Liwanag sa Dapit-Hapon

Liwanag sa Dapit-Hapon

Ika-23 ng Agosto, 2012
(Mga Tula at Limbag ni Madshock – Bulakenyo sa Metro)

Tunog ng paghampas ng alon sa mabuhanging dalampasigan
Hanging habagat na dumadampi sa aking mukha
Ihinarap sa Panginoon na siyang sa lahat ay lumikha
Sana ay isang senyales na ikaw na nga.

Sugat sa damdaming tila nagpupumiglas na galit
Ika’y nasilayan tila ba simang naalis sa pagkakakawit
Masalimuot kong nakaraa’y handang ibalot, ipaanod, ilikas
Aking tatlong pangungusap para sa iyo ngayong gabi ko ibubulalas.

Dalawang salita sa Tagalog at tatlong salita sa Ingles na alay ko
Sa isang iglap ako’y natauhan na mayroon pa palang natitirang kagaya mo
Sa isang Paraiso tila ba Anghel kang yumakag sa liwanag sa makataong Mundo
Mapasa akin ka lamang ay nakahanda akong ayusin ang buhay ko para ‘sa ‘yo.

Published by: madshock

Blogger, Web / Creative Designer, Digital Marketer, Branding, Social Media Manager for Startups, Small Businesses and Growing Companies. Founder/CEO of Humane Strategic Consulting.

Categories UncategorizedLeave a comment

Leave a Reply

